ระบบ CRM จะเป็นระบบ Front to Back office เพราะเป็นระบบที่บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าขององค์กร เช่น การบริการหลังการขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้า การตรวจสภาพสินค้าบางชนิด การให้บริการที่รวดเร็ว สะดวก เป็นกันเองของพนักงานและระบบ CRM จะช่วยให้รักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ และลูกค้ามีความมั่นใจในสินค้าและบริการของบริษัท เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ได้เปรียบคู่แข่ง อีกทั้งยังสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ได้อีก เพราะการบอกปากต่อปากเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพขององค์กร ส่งผลทำให้องค์กรประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น